วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

มองหาแหล่งเงิน…กับทุกช่องทางของการมีรายได้เสริม

รายได้เสริม

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาช่องทางของการมีรายได้เสริม การแสวงหาโอกาสเป็นสิ่งที่คุณต้องเริ่มต้นลงมือทำให้แก่ตัวเอง เพราะโอกาสของรายได้ไม่ใช่จะเดินมาหาเราง่ายๆ จริงไหม แต่เราต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายแสวงหา… และต้องหาจนพบ จากนั้นพาตัวเองลงมือทำสิ่งนั้นอย่างตั้งใจจนสำเร็จต่อไป

มองหาแหล่งเงิน…กับทุกช่องทางของการมีรายได้เสริม

มีคนจำนวนมากที่ต้องการหารายได้เสริมเพื่อจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอด แต่ก็ผ่านการล้มลุกคลุกคลานมาก็หลายหน มีไม่กี่คนหรอกที่สามารถทำงานที่ตัวเองยึดมาเป็นอาชีพเสริมได้สำเร็จและมีเงินจนสามารถสร้างฐานะและความมั่นคงให้ชีวิตตัวเองได้ เพราะเมื่อพูดถึง ‘การหารายได้เสริม’ แล้ว สิ่งนี้มักเป็นงานรองลงมาจากงานประจำที่เราทำกันอยู่ ดังนั้น ก็ย่อมเป็นไปได้ยากจริงไหมคะ หากเราจะทำงานประจำจนเหนื่อยล้ากลับมาบ้านแล้ว ยังต้องมานั่งทำงานเสริมต่ออีก หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่อยากวางแผนจัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัวเหมือนคนอื่นๆ ก็เป็นอันต้องพับโครงการไปก่อน เพื่อประโยคเดียวคือ ‘ต้องหาเงินให้ได้เยอะๆ ก่อน’

ถ้าความสุขของเราต้องทนแลกมาพร้อมความอดทนกับอะไรบางอย่างขนาดนั้นมันก็ไม่คุ้มจริงไหม เงินที่เราหามาได้อาจมอบความสุขให้เราไม่เท่าความทุกข์ และความลำบากที่เราต้องอดทนฝ่าฟัน แต่หากวันหนึ่งการอดทนทำงานของเราเป็นผลสำเร็จ วันที่ชัยชนะของผู้กล้าหาญอย่างเราเดินทางมาถึง รายได้เสริมทำเงินให้เราอย่างมากมายมหาศาลอย่างคาดไม่ถึง วันนั้นจะเป็นวันที่พลิกชีวิตของเราทันที

ขอแค่เราทำงานด้วยความรักต่อสิ่งที่ทำอยู่ แล้วทุกงานที่ทำจะตอบแทนเป็นรายได้เสริมโดยจะไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่น… เราอย่าสักแต่จะทำๆ ให้เสร็จเหมือนเครื่องจักรที่ทำงานอย่างบ้าพลังโดยไม่ได้หยุดพักแต่เพียงอย่างเดียวเลย การทำงานทุกอย่างเราต้องแบ่งเวลาแบ่งจังหวะให้หัวใจได้พักผ่อนบ้าง การทำอาชีพเสริมของเราก็เช่นเดียวกัน เราจะมีรายได้เสริมมากมายอย่างน่าภูมิใจแต่ขณะเดียวกันร่างกายของเรากลับทรุดป่วยย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เนื่องจากการที่เราโหมรับงานมาทำหนักแบบนั้นก็ไม่ดีแน่นอน ดังนั้น บริหารเวลาทั้งงานประจำและงานเสริมให้เป็นไปอย่างพอดี ใช้จ่ายความขยันตั้งใจกับสิ่งที่ทำอย่างเท่าเทียมกัน และที่สำคัญคุณต้องทำมันด้วยใจเพราะสิ่งที่สร้างขึ้นด้วยใจอย่างไร…ก็ย่อมตอบแทนผลผลิตเป็นความสุขที่มีค่ามากกว่าเงินทองอันมหาศาลอย่างแน่นอน

ที่มา http://xn--b3ct4abpbgf6bkn7a0dg0ain6qh2evf.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น